Câu chuyện KIDO FOODS

Hơn 13 năm về trước, lịch sử ngành kem Việt Nam đã bước sang một trang mới, đánh dấu bằng sự kiện một công ty nội địa đã mua lại dây chuyền, nhà máy sản xuất từ một tập đoàn đa quốc gia. Công ty TNHH MTV KIDO được thành lập và kể từ đó nhanh chóng trở thành công ty dẫn đầu thị trường ngành kem Việt Nam với ba thương hiệu nổi tiếng Merino, Celano, Wel Yo, các nhà máy tại hai miền Nam Bắc với dây chuyền hiện đại bậc nhất khu vực theo tiêu chuẩn Châu Âu, sản phẩm và hệ thống phân phối được đánh giá là “vua ngành lạnh” Việt Nam. 

Trong suốt lịch sử hình thành và phát triển, mức tăng trưởng của Công ty TNHH MTV KIDO (KIDO FOODS) luôn cao hơn tăng trưởng của thị trường, sản phẩm liên tục được cải tiến và đa dạng hóa, các thương hiệu chưa bao giờ ngừng gây ấn tượng với người tiêu dùng. KIDO FOODS đã cho thấy sức mạnh của chiến lược, uy tín và sự am hiểu khẩu vị Việt. Năm đầu tiên tiếp nhận nhà máy, doanh thu chỉ ở mức 40 tỷ đồng, đến năm 2016, doanh thu của KIDO FOODS đã tăng lên hơn 30 lần.

Từ năm 2003 – 2006, các thương hiệu Merino, KIDO FOODS Premium – tiền thân của nhãn hàng Celano và Wel Yo lần lượt được tung ra thị trường.

Năm 2011: Sau 02 năm liên tiếp tăng trưởng 60% và 39%, KIDO FOODS mở rộng và đầu tư thêm dây chuyền sản xuất tại nhà máy Tây Bắc Củ Chi, tăng công suất sản xuất kem và sữa chua lên lần lượt gấp đôi và gấp bốn lần.

Năm 2015, KIDO FOODS cán mốc doanh thu 1.000 tỷ đồng, công suất nhà máy tại Khu Công nghiệp Tây Bắc Củ Chi đã không đủ cung ứng cho nhu cầu thị trường, ngày 22/10/2015 KIDO FOODS chính thức khởi công xây dựng nhà máy tại Khu Công nghiệp VSIP Bắc Ninh.

Năm 2016, Nhà máy VSIP Bắc Ninh chính thức đưa vào hoạt động, nâng công suất lên thêm 170% đáp ứng nhanh chóng nhu cầu người tiêu dùng khu vực miền Bắc và trên toàn quốc.

Hơn 13 năm kể từ thương vụ đình đám làm rúng động thị trường M&A, đánh dấu son chói lọi trong hành trình phát triển của một thương hiệu Việt, KIDO FOODS ngày nay đã là “vua ngành lạnh” với thị phần và hệ thống phân phối hàng đầu cùng danh mục sản phẩm phong phú từ kem que, kem ốc quế, kem ly, kem tub, kem viên, sữa chua hũ, sữa chua đá, sinh tố, si rô, thực phẩm đông lạnh… đáp ứng mọi nhu cầu của người tiêu dùng Việt.

 

Phát huy vị thế dẫn đầu
Không ngừng phát triển

Với chiến lược đúng đắn, nền tảng hệ thống quản trị chuyên nghiệp, nền tảng công nghệ tiên tiến, năng lực marketing mạnh mẽ, hệ thống phân phối rộng khắp trên toàn quốc, KIDO FOODS không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng năng suất, mở rộng danh mục sản phẩm ngành lạnh, đầu tư phát triển thương hiệu để duy trì và nâng cao vị thế doanh nghiệp đầu ngành thực phẩm lạnh tại Việt Nam.

Phát triển bền vững trong
môi trường & xã hội bền vững

KIDO FOODS cho rằng một tổ chức chỉ có thể phát triển bền vững trong một môi trường và xã hội bền vững. Chúng tôi luôn bảo đảm tìm nguồn nguyên liệu an toàn và ổn định, đầu tư công nghệ hiện đại, hệ thống quản lý chất lượng với cam kết cao nhất về chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm. Chúng tôi luôn ý thức và thực hiện nghiêm ngặt những tiêu chí sản xuất xanh sạch cùng các nỗ lực nhằm bảo vệ môi trường xung quanh. Chúng tôi mang đến cuộc sống ổn định cùng lộ trình phát triển cho các thành viên trong gia đình KIDO FOODS.

Hợp tác tin cậy
Cùng nhau phát triển

Trên từng hành trình của công ty hàng đầu ngành lạnh Việt Nam, KIDO FOODS tận tâm phục vụ để cuộc sống của người Việt mỗi ngày thêm ý nghĩa, thêm tươi đẹp đồng thời tạo ra lợi ích cao nhất cho cổ đông, khách hàng, đối tác, nhà cung cấp với các kim chỉ nam: hợp tác lâu dài, tin cậy, bền vững, hiệu quả và cùng nhau phát triển.