Euromonitor cho biết, các doanh nghiệp trong ngành cạnh tranh nhau rất quyết liệt, liên tục tung ra những mẫu sản phẩm mới, cải tiến mùi vị và “chạy” các chương trình khuyến mãi để thu hút người tiêu dùng. Trong năm 2017, kem que tiếp tục dẫn đầu xu hướng tiêu dùng với giá cả hợp lý và quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam, tiếp đến là kem ốc quế. Ngoài ra, kem ly cũng trở lên phổ biến nhờ vào mức độ tiện lợi của sản phẩm.

Theo Euromonitor, CTCP Thực phẩm Đông lạnh Kido (KDF) đã nâng thị phần lên 40% (tính đến tháng 7/2017), tăng 2% so với năm 2016 là 38%. Việc vẫn giữ vững vị thế hàng đầu trên thị trường là do KDF sở hữu các lợi thế, như thương hiệu mạnh, mạng lưới phân phối phủ sóng cả nước, nhanh nhạy trong việc bám sát các xu hướng tiêu dùng nội địa, đáp ứng đa dạng nhu cầu khách hàng, chiến dịch marketing năng động, giá cả cạnh tranh,…

Euromonitor cũng dự báo, tổng giá trị của ngành kem và thực phẩm tráng miệng làm từ sữa dự kiến đạt khoảng 4.191,3 tỷ đồng trong năm 2022.